Created To Fit Your Style, Occasion, And Personal Taste Lifestyle ตัวกรองอากาศหรือ Air filter มาดูกันว่ามีกี่ประเภท

ตัวกรองอากาศหรือ Air filter มาดูกันว่ามีกี่ประเภท

Air filter  หรือ ตัวกรองอากาศ อุปกรณ์นี้ใช้เพื่อปรับปรุงคุณภาพลม นับว่ามีความสำคัญอย่างมากในโรงงานอุตสาหกรรมนิยมติดตั้งในไลน์การผลิตเพราะอากาศที่อยู่รอบตัวของเรานั้นอาจไม่ได้สะอาด 100% อาจเต็มไปด้วยฝุ่นละออง ไอน้ำหรือไอน้ำมันซึ่งมีผลต่อคุณภาพสินค้า และเมื่อใช้งานไปสักพัก ควรหมั่นตรวจสอบรวมถึงทำความสะอาดและเปลี่ยนตัวกรองอากาศใหม่แบบสม่ำเสมอเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด 

ประเภทของตัวกรองอากาศแบ่งออกเป็น 5 ประเภทดังนี้ 

1. Pre Filter

ตัวกรองอากาศหรือแผ่นกรองอากาศ ประเภทนี้เป็นแผ่นกรองอากาศในขั้นต้นสามารถดักจับฝุ่นละอองได้ 3-10 ไมครอน ฝุ่นที่กรองได้เป็นฝุ่นจำพวกละอองเกสร ผงปูน และสีสเปรย์ 

2. Medium Filter  

สำหรับตัวกรองอากาศประเภทนี้สามารถดักจับฝุ่นได้ตั้งแต่ 0.3 ถึง 3 ไมครอน 

3. EPA Filter 

ตัวกรองอากาศประเภทนี้นับว่าเป็นแผ่นกรองอากาศขั้นสูงสามารถใช้ดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอนได้และยังสามารถกรองได้เฉลี่ย 99 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว อนุภาคที่มีขนาดเท่านี้ เช่น เกลือทะเล ควันจากการเผาไหม้ ผงคาร์บอน เป็นต้น 

4. HEPA Filter 

HEPA Filter ตัวกรองอากาศประเภทนี้นับว่ามีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียวสามารถกรองได้ละเอียดโดยกรองได้เฉลี่ย 99.99% นับว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากๆ เหมาะกับการใช้กรองในห้องคลีนรูมใช้กรองในไลน์หรือกระบวนการผลิต ใช้ในห้องผ่าตัดใช้ในสถานพยาบาล นำไปกรองฝุ่นในรถหรือใช้ในเครื่องกรองอากาศทั่วไปด้วย 

5. ULPA Filter

ULPA Filter ตัวกรองอากาศขั้นสูงสุดมีคุณสมบัติกรองอนุภาคที่มีขนาดเล็กมากกว่า 0.12 ไมครอนและยังสามารถกรองได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ นิยมใช้ตัวกรองอากาศหรือแผ่นกรองอากาศในห้องคลีนรูมและโรงไฟฟ้า  

หากคุณกำลังวางแผนจะซื้อตัวกรองอากาศ การเลือกตัวกรองอากาศนั้น ควรเลือกให้เหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมเลือกที่ประสิทธิภาพในการกรองและเลือกจากวัตถุประสงค์ในการใช้งาน เนื่องจากตัวกรองอากาศแต่ละตัวมีคุณสมบัติในการกองที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น ตัวกรองน้ำ ตัวกรองฝุ่นละอองตัว กรองไอน้ำมัน ตัวกรองกลิ่น เป็นต้น อย่าลืมพิจารณาถึงความคุ้มค่าด้วยเลือกตัวกรองอากาศแบรนด์เชื่อถือได้ แบรนด์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากล 

ตัวกรองอากาศมีกี่ประเภท ทั้งหมดนี้ก็คือสาระดีๆ ที่เราเอามาแชร์ การเลือกตัวกรองอากาศเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ หากคุณกำลังมองหาตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานควรเลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้หรือเป็นที่ยอมรับในระดับสากล หากติดตั้งตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพและถูกต้องตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน แน่นอนว่าอากาศที่ได้ย่อมบริสุทธิ์ไร้สิ่งเจือปนโดยเฉพาะการติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมสินค้าที่ได้ก็จะมีคุณภาพและได้มาตรฐานตามไปด้วย 

Related Post

ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้

ความสำคัญของการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตรวจสอบอะไรความสำคัญของการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตรวจสอบอะไร

ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้หรือ Fire Alarm Systems ระบบนี้มีไว้เพื่อแจ้งเตือนในกรณีที่เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ อุปกรณ์ตรวจจับชนิดต่างๆ จะสามารถตรวจจับความร้อน ควัน พร้อมแจ้งเตือนให้ทราบจนนำมาสู่การระงับเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างรวดเร็วหรือการอพยพออกมาจากอาคารได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการสูญเสียที่อาจส่งผลกระทบทั้งร่างกายชีวิตและทรัพย์สิน การตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะหากระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ไม่ทำงาน ชำรุด เสียหายจะทำให้ผู้ใช้อาคารไม่รู้ว่ามีเหตุเพลิงไหม้  เราควรตรวจระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้อะไรบ้าง  1.แผงควบคุม  ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ควรตรวจสอบที่แผงควบคุมรวมถึงตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหมดในระบบประกอบไปด้วยวงจรตรวจคุมที่คอยรับสัญญาณ จากอุปกรณ์เริ่มสัญญาณ วงจรระบบป้องกัน วงจรทดสอบการทำงาน วงจรสัญญาณแจ้งการทำงานในภาวะปกติและภาวะขัดข้อง ไม่ว่าจะเป็นสายไฟ แบตเตอรี่  แผงควบคุม เป็นต้น  2.ชุดจ่ายไฟ  ชุดจ่ายไฟ คือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงกำลังไฟฟ้าของแหล่งจ่ายไฟมาเป็นกำลังไฟฟ้ากระแสตรงควรได้รับการตรวจสอบ 

ผ้าอ้อมเด็กแรกเกิด

เลือกผ้าอ้อมเด็กแรกเกิด เลือกอย่างไรดี เลือกผ้าอ้อมเด็กแรกเกิด เลือกอย่างไรดี 

ต้องบอกเลยว่าผ้าอ้อมสำหรับเด็กแรกเกิด เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าผ้าอ้อมเหล่านี้คือตัวช่วยสำคัญสำหรับคุณแม่เลยก็ว่าได้ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกผ้าอ้อมเด็กแรกเกิดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ในราคาที่ย่อมเยาว์ นอกจากนี้ก็อย่าลืมศึกษาวิธีการเลือกเอาไว้ด้วยก่อนจะดีกว่า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยการเลือกผ้าอ้อมเด็กที่เพิ่งเกิดมีหลักการดังต่อไปนี้  1.เลือกแบบออร์แกนิกส์  สำหรับสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือการเลือกแบบออร์แกนิกส์ เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าผ้าอ้อมที่ขายๆ อยู่แล้วโฆษณาว่าเป็นผ้าอ้อมแบบออร์แกนิกส์นั้น เป็นจริงหรือไม่ อย่างไร ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว เวลาที่เราได้เจอผ้าอ้อมในลักษณะนี้ ก็จะต้องพยายามเลือกดูส่วนผสมต่างๆ ว่าเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร โดยการสำรวจดูว่าแพ้ง่ายหรือยาก มากน้อยแค่ไหน หากว่าแพ้ง่ายก็ควรเลี่ยงแบบที่เราคิดว่าจะแพ้จึงจะดีที่สุด การเลือกผ้าอ้อมให้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจเป็นพิเศษ จะทำให้เราแก้ปัญหาได้ในจุดนี้  2.ดูว่าผิวสัมผัสนุ่มมากหรือน้อยแค่ไหน  สิ่งหนึ่งที่อาจจะเป็นคำถามสำหรับหลายๆ คนก็คือ ผิวสัมผัสของผ้าอ้อมนั้นนุ่มมากหรือน้อยแค่ไหน เพราะว่าตอนนี้มีผ้าอ้อมที่ต้องการให้การถนอมผิวพรรณของลูกน้อยไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปแต่อย่างใด โดยผ้าอ้อมที่มีคุณสมบัติดีๆ

ร้าน เพชร แท้

แนะนำร้านเพชรแท้ แหล่งขายเพชร เกรดดี คุณภาพเยี่ยมแนะนำร้านเพชรแท้ แหล่งขายเพชร เกรดดี คุณภาพเยี่ยม

อัญมณีที่มีราคาสูง มีมูลค่าและมีคุณค่าทางด้านจิตใจด้วย คงจะหนีไม่พ้น “เพชร” เป็นอัญมณีที่ใครหลายคนอยากครอบครองยิ่งมาอยู่ในเครื่องประดับและเจียระไนอย่างสวยงาม ยิ่งทำให้ดูโดดเด่น สง่า ทำให้ผู้สวมใส่ดูเฉิดฉายและยังบ่งบอกถึงฐานะความมั่นคงอีกด้วย สำหรับคนที่กำลังมองหาร้านเพชรแท้ แหล่งจำหน่ายขายเป็นคุณภาพดียอดเยี่ยมไม่ควรพลาดเพราะเรามีแหล่งจำหน่ายดีๆ มาแนะนำ Anantajewelry ร้านเพชรแท้คุณภาพดี คัดสรรเพชรเม็ดงามมาให้คุณ เพชรแท้มีใบเซอร์รองรับ อนันทา เป็นแบรนด์ผู้นำด้านเครื่องประดับอัญมณี และเพชรพร้อมใบเซอร์ปรับประกัน ออกโดยสถาบันที่เชื่อถือได้ อาทิ GIA (Gemological Institute of America) และ HRD (Hoge Raad voor