Created To Fit Your Style, Occasion, And Personal Taste Lifestyle ไฟฉุกเฉินคืออะไรและการเลือกแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน  

ไฟฉุกเฉินคืออะไรและการเลือกแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน  

แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน

เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าดับภายในอาคาร หากไม่มีไฟฉุกเฉินเข้ามาช่วยให้แสงสว่างอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคาร ไม่สามารถออกมาจากภายในอาคารได้อย่างรวดเร็ว ไฟฉุกเฉิน คือ อุปกรณ์ที่ให้แสงสว่างสำรองภายในอาคารซึ่งจะติดสว่างขึ้นมาอัตโนมัติหากเกิดเหตุไฟฟ้าดับการทำงานจะอาศัยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ไฟฉุกเฉินแบตเตอรี่มักจะเป็นตะกั่ว-กรด โดยจะชาร์จภายในบ้านตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมใช้งานทุกครั้งหากเกิดไฟดับ  

นอกจากไปไฟฉุกเฉินจะประกอบด้วยแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแล้ว ภายในก็ยังมีวงจรชาร์จสวิตช์อัตโนมัติมักเป็นรีเลย์หรือทรานซิสเตอร์และหลอดไฟ หากสถานการณ์ปกติซึ่งมีไฟฟ้าวงจรจะประจุแบตเตอรี่ให้เต็มไว้ตลอดเวลาสำหรับสวิตช์อัตโนมัติก็จะตัดวงจรของหลอดไฟเอาไว้เพื่อไม่ให้ทำงานแต่เมื่อเกิดเหตุไฟดับไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใด วงจรชาร์จหยุดทำงานส่วนสวิตช์อัตโนมัติจะทำการต่อเข้ากับหลอดไฟเข้ากับแบตเตอรี่ ทำให้ไฟฉุกเฉินสว่างขึ้นมา เมื่อไฟกลับมาใช้งานปกติวงจรชาร์จจะกลับมาทำงานอัตโนมัติจะตัดวงจรหลอดไฟออกทำให้ไฟฉุกเฉินดับลง  ปัจจุบันนิยมติดตั้งไฟฉุกเฉินไว้ในอาคาร สำนักงานหอพัก คอนโด อพาร์ทเม้นท์ตและโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นไปตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย  

การเลือกซื้อไฟฉุกเฉินจะต้องดูที่แบตเตอรี่ด้วย แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินนั้นมีทั้งแบบแห้งและแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบเติมน้ำกลั่นหากเป็นแบบแห้ง เหมาะสำหรับการติดตั้งในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกหรือเหมาะกับการติดตั้งในพื้นที่โล่ง ทางเดินบันได สำหรับแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบแห้งนั้นเหมาะกับการติดตั้งในห้องแบบปิดที่อากาศถ่ายเทได้ไม่ดี  

การซื้อไฟฉุกเฉินนอกจากจะต้องพิจารณาดูที่แบตเตอรี่ แล้วก็ยังต้องดูที่ปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น การเลือกหลอดไฟ LED ซึ่งมีประโยชน์หลายด้านเพื่อประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพมากกว่าหลอดไฟธรรมดา สำคัญเลยต้องดูที่ระยะเวลาไฟสำรอง ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นควรมีระยะเวลาให้แสงสว่างเพียงพอโดยทั่วไปแล้วไฟฉุกเฉินมีระยะเวลาในการให้แสงสว่าง 4-10 ชั่วโมงต้องดูด้วยว่าเครื่องที่ซื้อมานั้นให้ระยะเวลาแสงสว่างเท่าไหร่เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ 

เลือกไฟฉุกเฉินที่วัสดุมีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนานและคุ้มค่า อย่าลืมเลือกซื้อไฟฉุกเฉินที่มีการรับประกันสินค้าด้วยเพื่อให้มั่นใจในการใช้งานระยะยาว ควรมีการรับประกันแผงวงจรอย่างน้อยประมาณ 3 ปี หากรับประกันในส่วนแบตเตอรี่ด้วยก็จะดีมาก แหล่งขายไฟฉุกเฉินมีด้วยกันหลายแหล่ง เลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ก็ได้ ยุคนี้สะดวกสบายไม่ยุ่งยากสามารถเปรียบเทียบราคา เปรียบเทียบสินค้า ก่อนตัดสินใจซื้อได้แต่ก็ต้องเลือกจากแหล่งขายที่มีความน่าเชื่อถือเช่นเดียวกันและมีบริการให้คำแนะนำให้คำปรึกษาอย่างดี 

ไฟฉุกเฉินคืออะไร การเลือกซื้อแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน ดูจากอะไรบ้าง หวังว่าทั้งหมดนี้จะเป็นแนวทางดีๆ ให้กับคนที่กำลังสนใจอยากซื้อไฟฉุกเฉินแต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหน เลือกแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบไหนดี สามารถเอาไปเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อได้เลย 

Related Post

โยเกิร์ตรสมะพร้าว

โยเกิร์ตรสมะพร้าว โยเกิร์ตแสนอร่อยที่หลายคนนิยมรับประทาน โยเกิร์ตรสมะพร้าว โยเกิร์ตแสนอร่อยที่หลายคนนิยมรับประทาน 

ทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตมีให้เลือกเป็นจำนวนมากซึ่งผลิตมาจากบริษัทชั้นนำที่น่าเชื่อถือซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตนมที่มีคุณภาพโดยใช้เทคโนโลยีสุดล้ำสมัยเพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของนมซึ่งตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคสูงสุด เครื่องดื่มประเภทโยเกิร์ตเป็นหนึ่งความนิยมที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบรับประทาน ในบทความจะมาพูดถึง โยเกิร์ตรสมะพร้าว ให้ทุกคนรู้จักว่าเป็นโยเกิร์ตแบบไหนแล้วมีสรรพคุณอย่างไรจึงทำให้เป็นที่นิยมของผู้บริโภคจำนวนมาก  ข้อมูลเกี่ยวกับ โยเกิร์ตรสมะพร้าว  โยเกิร์ตรสมะพร้าว เป็นโยเกิร์ตที่มีวุ้นมะพร้าวเป็นส่วนผสมสำคัญ และเป็นสูตรไม่มีไขมัน หรือก็คือไขมัน 0 เปอร์เซ็นต์ รสชาติอร่อย เนื้อโยเกิร์ตมีความเนียนนุ่ม จำนวนแคลอรีน้อย ซึ่งโยเกิร์ตสูตรนี้ผลิตมาจากบริษัทผลิตนมที่เชื่อถือได้และได้รับการรับรองเป็นมาตรฐานจากองค์กรว่ามีความปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สูตรโยเกิร์ตไม่มีมันนี้จะมีน้ำตาลจำนวนน้อยกว่าโยเกิร์ตแบบปกติ   อีกทั้งยังมีชิ้นของวุ้นมะพร้าวที่อยู่กระจายไปในเนื้อของโยเกิร์ต ผู้บริโภคจะได้รับทั้งความอร่อยและประโยชน์ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนจากจุลินทรีย์มีชีวิตอย่างจุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ดีต่อร่างกาย ช่วยเรื่องการย่อยอาหาร ลดภาวะอักเสบของลำไส้ ขับถ่ายง่าย กำจัดแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในร่างกายออกไป รับประทาน โยเกิร์ตรสมะพร้าว ได้อย่างเพลิดเพลินและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย จำนวนน้ำตาลของสูตรนี้จะมีต่ำกว่า 50

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่เดียวจบที่ MrKumka.comเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่เดียวจบที่ MrKumka.com

MrKumka.com คือบริษัทที่เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินแห่งใหม่ โดยมีบริษัทที่ให้ความร่วมมือในการแสดงค่าเบี้ยที่แท้จริงกว่า 30 บริษัทชั้นนำทั่วประเทศไทย ทำให้ลูกค้าสามารถเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ได้ง่ายๆ ที่เว็บไซต์ MrKumka.com โดยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการของบริษัทได้ง่ายๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อเสนอในการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดและไม่ต้องโดนกดดันจากตัวแทนขายประกันภัย โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อประกันที่เหมาะกับตัวลูกค้าเอง ที่สำคัญลูกค้าสามารถเช็คเบี้ยประกันและทำการเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ด้วยตัวเอง โดยสามารถเปรียบเทียบได้สูงสุดถึง 3 แผนประกัน ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อประกันได้ง่ายมากขึ้น เพราะมีตารางเปรียบเทียบที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น เบี้ยประกันที่จะต้องจ่าย ทุนประกันที่จะได้รับ ค่าสินไหมทดแทนต่างๆ รวมทั้งความคุ้มครองที่จะได้รับ หรือข้อยกเว้นต่างๆ โดยแต่ละบริษัทจะแสดงเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่แตกต่างกัน โดยลูกค้าสามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ได้ที่ MrKumka.com ตลอด 24 ชั่วโมง

ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้

ความสำคัญของการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตรวจสอบอะไรความสำคัญของการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตรวจสอบอะไร

ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้หรือ Fire Alarm Systems ระบบนี้มีไว้เพื่อแจ้งเตือนในกรณีที่เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ อุปกรณ์ตรวจจับชนิดต่างๆ จะสามารถตรวจจับความร้อน ควัน พร้อมแจ้งเตือนให้ทราบจนนำมาสู่การระงับเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างรวดเร็วหรือการอพยพออกมาจากอาคารได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการสูญเสียที่อาจส่งผลกระทบทั้งร่างกายชีวิตและทรัพย์สิน การตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะหากระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ไม่ทำงาน ชำรุด เสียหายจะทำให้ผู้ใช้อาคารไม่รู้ว่ามีเหตุเพลิงไหม้  เราควรตรวจระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้อะไรบ้าง  1.แผงควบคุม  ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ควรตรวจสอบที่แผงควบคุมรวมถึงตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหมดในระบบประกอบไปด้วยวงจรตรวจคุมที่คอยรับสัญญาณ จากอุปกรณ์เริ่มสัญญาณ วงจรระบบป้องกัน วงจรทดสอบการทำงาน วงจรสัญญาณแจ้งการทำงานในภาวะปกติและภาวะขัดข้อง ไม่ว่าจะเป็นสายไฟ แบตเตอรี่  แผงควบคุม เป็นต้น  2.ชุดจ่ายไฟ  ชุดจ่ายไฟ คือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงกำลังไฟฟ้าของแหล่งจ่ายไฟมาเป็นกำลังไฟฟ้ากระแสตรงควรได้รับการตรวจสอบ